top of page

วันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลากว่า27 ปี ของการทำงาน

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลากว่า27 ปี

ของการทำงานด้วยอุดมการณ์ที่ต้องการช่วยเหลือเเละผลักดันสวัสดิการของ “เพื่อน” ในพื้นที่สาธารณะของ มูลนิธิอิสรชน เรายังคง

ดำเนินการปฎิบัติงานเเละสานต่ออุดมการณ์ ความตั้งใจที่เเน่วเเน่จากจุดเริ่มต้น เพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนเเปลงในระดับโครงสร้างอย่างมั่นคงต่อคุณภาพชีวิตของคนโดยไม่เเบ่งชนชั้น“มูลนิธิอิสรชน” เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของกลุ่มนักเคลื่อนไหวที่เล็งเห็นปัญหาของกลุ่มคนไร้บ้าน คนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่สาธารณะ ที่ยังไม่ถูกหน่วยงานใดหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาเเก้ปัญหาอย่างจริงจัง จึงเกิดการขับเคลื่อนการช่วยเหลือกลุ่มคนดังกล่าวเริ่มในปี พ.ศ. 2539 ซึ่งนำโดย “นที สรวารี” จนกระทั่งเมื่อ ปี พ.ศ 2554 สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชนเเห่งนี้ ได้เกิดการเปลี่ยนเเปลงสู่การเป็น “มูลนิธิอิสรชน” ในปัจจุบัน จากการระดมทุนของผู้มีน้ำใจในขณะนั้น

.

“เราทำงานจากเงินบริจาคของประชาชน” ประโยคที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยเนื่องจากเป็นความจริง การดำเนินงานของมูลนิธิส่วนใหญ่นั้น ขับเคลื่อนได้จากน้ำใจของการบริจาคจากภาคประชาชนเป็นหลัก ทุกน้ำใจที่หลั่งไหลมาสู่มูลนิธิถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าตั้งเเต่การเเจกอาหารที่สำคัญต่อชีวิต การเเจกสิ่งของที่จำเป็น ไปจนถึงการลงพื้นที่ปฎิบัติการเชิงลึกเพื่อเก็บข้อมูล การเข้าไปให้ความช่วยเหลือเป็นรายบุคคล รวมไปถึงการผลักดันเเละเสนอนโยบายด้านสวัสดิการต่อภาครัฐ เเม้การขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องของมูลนิธิจะผ่านมาเป็นระยะเวลากว่า27ปี เเต่ยังคงมีกลุ่มเพื่อนคนไร้ที่พึ่งอีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการขั้นพื้นฐานได้ รวมถึงนโยบายเเละข้อเสนอที่ยังคงไม่ได้รับการเปลี่ยนเเปลง ผลลัพธ์เหล่านี้กำลังสะท้อนปัญหาสังคมอย่างไร?

.

เเม้การสนับสนุนเเละเเก้ปัญหาประเด็นดังกล่าวจากภาครัฐจะยังไม่เป็นไปตามความคาดหวัง เเต่ปัญหาต่างๆเหล่านี้ที่เกิดขึ้นในที่สาธารณะเป็นสิ่งที่จะรอคอยความหวังจากภาครัฐเพียงอย่างเดียวไม่ได้ มูลนิธิจึงยังคงขับเคลื่อนเเก้ปัญหาอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายหลักคือ การเเก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย การเข้าไม่ถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่เพียง “การเเจกเเล้วจบไป”

ในครั้งนี้เราจึงอยากขอรับการสนับสนุนน้ำใจจากทุกท่าน

“27 ปี ของการขับเคลื่อนเเก้ปัญหา สู่ 27 บาท ของท่าน เพื่อความหวังของคนไร้ที่พึ่ง” จะถูกนำไปใช้ประโยชน์ผ่าน 4 โครงการหลักของมูลนิธิ ได้เเก่

1)โครงการ1อิ่ม 1สะอาด

2)โครงการถุงปันสุข

3)โครงการปลูกปันอิ่ม

4)โครงการสุขภาวะข้างถนน เเละอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

“ 27 บาทที่เล็กน้อยสำหรับใคร เเต่เป็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

.

ท่านสามารถสนับสนุนน้ำใจผ่านช่องทาง

⭐️ธนาคารกสิกรไทย สาขาวังบูรพา

เลขที่บัญชี 0943869995

⭐️ธนาคารทหารไทย สาขาทองหล่อ

เลขที่บัญชี 1822162416

ขอบคุณทุกน้ำใจ กำลังใจเเละการสนับสนุนจากทุกท่าน

ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page