top of page

ไม่ใช่การ “ให้เงิน”เเต่เราต่างต้องการ “โอกาส”

เพราะสิ่งคนไร้ที่พึ่งเองและคนอื่นๆก็ต่างต้องการเหมือนกัน คือการยอมรับและได้รับโอกาสในการมีงานทำ เราต่างต้องการ การมีอาชีพ มีรายได้ เลี้ยงดูตนเองได้ เหมือนกับทุกคน

คนไร้ที่พึ่งจำนวนมากพยายามอย่างมากในการดิ้นรนเพื่อมีงานทำ แต่การถูกปฏิเสธงานนั้นไม่ใช่เรื่องเเปลกหากเรามีคุณภาพไม่ตรงตามที่นายจ้างต้องการ เเต่การถูกปฎิเสธด้วยเหตุผลเพราะ “เป็นคนไร้บ้าน” ถือเป็นเรื่องเเปลกของคนในสังคม ที่สะท้อนถึงการมีทัศนคติ อคติเชิงลบ การตัดสินผู้อื่นจากจากมีอคติ เท่ากับ การตัดกำลังใจและตัดโอกาสของคนอื่นๆ

การถูกปฏิเสธซ้ำๆจากการไปสมัครงาน และถูกดูถูกเหยียดหยามเพียงเพราะเราไม่มีบ้าน เพียงเพราะเราใช้ชีวิตอิสระในที่สาธารณะ เป็นอคติที่ควรจะหายไปในสังคม ไม่เช่นนั้นการมีอคติต่อคนไร้ที่พึ่งและการมองคนที่ไม่เท่ากันจะถูกฝังรากลึกและไม่มีวันจบสิ้น สุดท้ายแล้วเมื่อเราขาดโอกาสจากสังคม คนไร้ที่พึ่งในสังคมนี้จะไม่สามารถหลุดพ้นจากวงจรความลำบาก การขาดโอกาสเเละสวัสดิการได้

เพราะการไม่ได้รับโอกาสในการทำงานและถูกปฎิเสธจากนายจ้างจำนวนมากเพียงเพราะเป็นคนในที่สาธารณะ ทำให้หลายคนถอดใจและหันมาเป็นนายตัวเองเเทนด้วยเก็บของเก่าขาย ขายสินค้าตามข้างทางบ้าง รับจ้างทั่วไป พอให้มีรายได้เลี้ยงดูตนเอง แต่ก็ยังมีใครอีกหลายคนที่ยังมีความหวังที่จะมีงานเป็นหลักแหล่งเพื่อให้มีความมั่นคงทางรายได้และอยากเปลี่ยนชีวิตของตนเองให้ดีขึ้น “เพราะการเป็นคนไร้ที่พึ่งบางครั้งเราก็เลือกไม่ได้ สำหรับบางคนแค่เกิดมาก็กลายเป็นคนไร้ที่พึ่งไปเเล้ว”

📍บริจาคสนับสนุนมูลนิธิ ได้ทาง

ธนาคารทหารไทย สาขาทองหล่อ

⭐️เลขที่ 182-2-16241-6

ขอรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดต่อได้ที่ ID LINE : jasminjaja

#homeless #คนเร่ร่อน #คนไร้ที่พึ่ง #คนไร้บ้าน #ผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ #มูลนิธิอิสรชน #foodforfriends #donate #แบ่งปัน #บริจาค #บอกบุญ #issarachonfoundation #share #give #ทำบุญ #คนรุ่นใหม่ #จิตใจดี #คนเท่ากัน #ความเท่าเทียม #friends

ดู 439 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page